Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Mẹ phân vân trẻ 9 tháng biếng ăn phải làm sao?

Trẻ 9 Tháng Biếng Ăn Phải Làm sao? Nguyên nhân và Giải Pháp Xử Lý, Cách Giúp bé Ăn Ngoan Chỉ Sau 2 Tuần Mà Không Cần Dùng Thuốc

Khi bé yêu của mẹ bước sang tháng thứ 9 thì bên trong cơ thể và những yếu tố bên ngoài đều có sự thay đổi dẫn đến trẻ biếng ăn.
Khoảng thời gian này các bé bắt đầu mọc răng, cũng như thức ăn của bé có những thay đổi làm bé yêu của bạn lười ăn hơn. Nhưng mẹ phải nắm rõ nguyên nhân biếng ăn của bé thì mới có thể giải quyết được vấn đề nhé.

trẻ 9 tháng biếng ăn phải làm sao

Những điều mẹ cần biết về trẻ 9 tháng tuổi biếng ăn

Thế nào là trẻ biếng ăn?

Biếng ăn là tình trạng mà các mẹ rất hay gặp ở trẻ nhỏ, bé sẽ ăn ít hơn bình thường, có tâm lý sợ ăn, bỏ bữa thường xuyên.
Một số trẻ còn có biểu hiện tiêu cực hơn khi đến bữa ăn như: khóc, phun hay ngậm thức ăn chứ không nuốt, có bé còn trốn,…
Còn một số trẻ lại có dấu hiệu không chịu uống sữa. Với tình trạng như vậy mà kéo dài các bé sẽ bị suy dinh dưỡng và ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Nguyên nhân trẻ 9 tháng tuổi biếng ăn là gì?

Thức ăn thay đổi

Khi các bé đến khoảng 6 tháng tuổi thì các mẹ bắt đầu cho các bé ăn dặm và đến tháng thứ 9 sẽ bước vào giai đoạn cai sữa. Chính vì sự thay đổi về thức ăn hằng ngày mà trẻ bị ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và tâm lý dẫn đến tình trạng trẻ 9 tháng tuổi biếng ăn hoặc không chịu ăn.
 Đặc biệt là hệ tiêu hóa của bé trong giai đoạn này còn rất non nớt nên phải thích ứng từ từ với những thực phẩm mới. Nhiều mẹ thấy con biếng ăn lại càng ép ăn dẫn đến bé bị ảnh hưởng tâm lý.
>> Xem thêm: 9 Loại sữa tăng cân cho bé suy dinh dưỡng tốt nhất hiện nay
>> Xem ngay: 15 loại sữa tăng chiều cao cho bé, giúp bé tăng chiều cao vượt trội, giá cực tốt 

bé biếng ăn vì đang tập ăn dặm

Bé vào giai đoạn mọc răng

Khi các bé đến khoảng thứ 9 có rất nhiều trẻ đang trong giai đoạn mọc răng. Khi mọc răng bé thường có dấu hiệu sốt, ho, cáu kỉnh, không chịu ăn, thích gặm cắn,… Trong thời gian này bé thường sẽ rất khó chịu nên các mẹ hãy kiên nhẫn khi cho bé ăn. Chú ý thức ăn cho bé trong thời gian này là những món ăn mát, dễ tiêu nhé.

Những nguyên nhân khác dẫn đến trẻ biếng ăn

Ngoài các nguyên nhân kể trên khiến bé biếng ăn thì còn có thể do trẻ không được khỏe, thức ăn không hợp khẩu vị với bé, các mẹ cho bé ăn vặt trước bữa ăn,… Các mẹ cũng hãy chú ý đến những điểm này, vì nhiều lúc chỉ là vô ý nhưng lại khiến bé biếng ăn.

Mẹ cần làm gì khi trẻ biếng ăn?

Đối với bé đang trong thời gian chuyển sang ăn dặm thì các mẹ nên cho bé ăn kết hợp cả bột ăn dặm và bú thêm để bé thích nghi dần dần. Hãy tăng thức ăn dặm của bé từ từ để bé yêu của bạn thích nghi và hệ tiêu hóa của bé quen với thức ăn mới.
Do hệ tiêu hóa non nớt của trẻ chưa thể thích ứng kịp với những thực phẩm lạ nên các mẹ hãy kiên nhẫn nhé! Hãy cứ coi rằng ăn dặm chỉ là ăn thêm thôi mẹ nhé, sữa vẫn là nguồn dinh dưỡng chính của bé.
Còn các trẻ đang mọc răng thì mẹ hãy chú ý giữ gìn vệ sinh miệng và núm vú cho bé. Bên cạnh đó thì chế độ dinh dưỡng của trẻ cũng chú ý để trẻ ăn những thức ăn mềm, ấm. Cần bổ sung canxi cho bé trong giai đoạn này để bé phát triển tốt hơn.
Đối với các trường hợp như trẻ đang bệnh thì mẹ cần phải đưa bé đi khám sức khỏe để xin lời khuyên từ bác sĩ. Các mẹ đừng để bé yêu ăn vặt trước bữa ăn mà hãy để bé tập trung ăn vào bữa chính cũng như thức ăn hàng ngày cũng cần phong phú, đẹp mắt để kích thích trẻ ăn nhiều hơn.
==> Xem ngay: Giá Các loại Sữa tăng cân cho bé 9 tháng tuổi tốt nhất hiện nay, giao hàng nhanh và miễn phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét