Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

Người bị huyết áp thấp nên ăn gì, uống sữa gì Tốt cho sức khỏe

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng  trong quá trình điều trị bệnh huyết áp thấp. Một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp cải thiện chỉ số huyết áp, giảm thiểu các biến chứng xấu của bệnh huyết áp thấp. 
Vì vậy người bị huyết áp thấp nên ăn gì, uống sữa gì tốt cho sức khỏe  luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.
Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết câu trả lời là gì nhé!
Sữa dành cho người huyết áp thấp
Sữa dành cho người huyết áp thấp

Thế nào là người huyết áp thấp

Huyết áp được biểu đạt bằng 2 chỉ số. Chỉ số đầu tiên thường cao hơn là huyết áp tâm thu hay còn được gọi là áp lực trong lòng động mạch khi tim co bóp và đẩy máu.
Chỉ số thứ hai gọi là huyết áp tâm trương hay áp suất trong lòng động mạch khi tim nghỉ giữa hai lần co bóp. Chỉ số huyết áp được coi là bình thường là 120/80mmHg. 
Người huyết áp thấp hay còn gọi là chứng giảm huyết áp là tình trạng huyết áp thấp hơn 90/60 mmHg, nghĩa là:
Huyết áp tâm thu từ 90 mmHg trở xuống và huyết áp tâm trương từ 60 mmHg trở xuống. Kết quả đo huyết áp này được đo khi cơ thể nghỉ ngơi. 
Huyết áp thấp là triệu chứng của nhiều bệnh lý y khoa và có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe đặc biệt là ở người cao tuổi. 
Tuy nhiên, việc tập thể thể dục ở cường độ lớn, đứng hay ngồi quá lâu cũng có thể gây nên tình trạng giảm huyết áp. Đây được gọi là huyết áp tư thế hoặc huyết áp tư thế đứng. 
Thế nào là người huyết áp thấp bạn có biết
Thế nào là người huyết áp thấp bạn có biết

Tác hại của huyết áp thấp

Nếu so với bệnh huyết áp cao thì trước mắt huyết áp thấp không dẫn đến nhiều biến chứng như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim,…nên nhiều người vẫn còn rất chủ quan với căn bệnh này.
Tuy nhiên, ít người biết rằng huyết áp thấp cũng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm không kém. Cụ thể:
  • Mất tập trung: Biến chứng đầu tiên mà huyết áp thấp gây ra chính là người huyết áp thấp cảm thấy chóng mắt, không tỉnh táo, mờ mắt. 
  • Điều này đặc biệt nghiêm trọng nếu bạn đang làm những công việc cần sự tập trung cao như: công việc lái xe, vận hành máy móc,…
  • Ngã đột ngột: Huyết áp thấp gây nên tình trạng chóng mặt, ngất xỉu đặc biệt là khi người bệnh đứng lên ngồi xuống. Điều này có thể khiến người bệnh ngã đột ngột, nguy cơ chấn thương do té ngã rất cao. 
  • Sốc: Người bị huyết áp thấp khiến cho máu không đủ cung cấp đến các cơ quan bao gồm cả não. 
  • Dấu hiệu ban đầu của sốc do huyết áp thấp là buồn ngủ, mê sảng, không tỉnh táo. Nếu không kịp thời, người bệnh sẽ bị sốc do huyết áp thấp dẫn đến tử vong. 
  • Biến chứng nguy hiểm về tim: Khi bệnh nhân bị huyết áp thấp nhiều lần hệ thống thần kinh bị suy giảm dẫn đến cơ thể không thể tự điều chỉnh để cung cấp oxy và dinh dưỡng cho các cơ quan như tim, não, thận gây tổn thương các cơ quan này. 
  • Bệnh huyết áp thấp nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim, suy thận, đau thắt ngực,…Theo thống kê, có 30% số người nhồi máu não và 25% số người nhồi máu cơ tim là do huyết áp. 
  • Các biến chứng khác: Huyết áp thấp có thể là dấu hiệu cảnh báo tuyết nội tiết hoạt động không bình thường và bạn đang có nguy cơ gặp phải các bệnh như: Addison, hạ đường huyết, đái tháo đường,…
Những biến chứng của bệnh huyết áp thấp
Những biến chứng của bệnh huyết áp thấp

Chế độ dinh dưỡng của người huyết áp thấp, người huyết áp thấp nên ăn gì, kiêng gì?

Người huyết áp thấp cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn đủ bữa với những thực phẩm tốt cho hệ tim mạch giúp cho quá trình lưu thông máu diễn ra hiệu quả. 
Điều đầu tiên, người bị huyết áp thấp cần đặc biệt chú ý là nhất quyết không được bỏ bữa sáng. 
Để cho quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn cũng như cải thiện trí nhớ người huyết áp thấp nên chia nhỏ bữa ăn, ăn đầy đủ ngũ cốc, cam, quýt, sữa, thịt, cá,…
Đặc biệt, người bệnh không được bỏ bữa hay khoảng cách giữa các bữa ăn quá xa sẽ gây nên tình trạng giảm hàm lượng mạch máu khiến cho mạch máu kém đàn hồi gây tụt huyết áp. 
Ngoài việc ăn đủ bữa thì việc ăn đúng giúp hỗ trợ, phòng ngừa và cải thiện tình trạng huyết áp thấp. Cụ thể: 

Những thực phẩm mà người huyết áp thấp nên ăn bao gồm:

  • Người bị huyết áp thấp nên tăng cường các thực phẩm như thịt gà, cá, rau củ quả vào khẩu phần ăn hàng ngày.
  • Các loại trà đặc, trà gừng rất tốt với người huyết áp thấp nhưng không nên lạm dụng..
  • Người huyết áp thấp nên bổ sung sữa, mật ong, nước chanh đường đạc biệt là khi cảm thấy hoa mắt, chóng mặt. 
  • Cần tránh để cơ thể thiếu nước nhất là sau khi tập thể thao hoặc thời tiết nắng nóng cần cung cấp đầy đủ natri và kali cho cơ thể. 
  • Việc tăng cường bổ sung thực phẩm chứa nhiều sắt như: gan động vật, thịt nạc, tôm, cá, ngũ cốc, nấm hương, nấm mèo, rau đay, rau dền, hạt sen, táo tàu, quả dâu, lựu, táo, nước nho,… rất tốt với sức khỏe người huyết áp thấp. 
  • Bên cạnh đó, những loại gia vị như hành, tỏi, bơ, tiêu, dấm, gừng, rượu vang,… cũng cần bổ sung vào chế độ dinh dưỡng cho người huyết áp thấp. 
Bệnh huyết áp thấp nên ăn gì tốt cho sức khỏe
Bệnh huyết áp thấp nên ăn gì tốt cho sức khỏe

Những thực phẩm mà người huyết áp thấp cần phải kiêng bao gồm: 

Táo mèo: Đây là thực phẩm tốt cho người cao huyết áp nhưng đối với người huyết áp thấp thì nó không tốt. 
Cà rốt: Trong cà rốt có chứa nhiều muối succinic khiến hàm lượng Kali trong nước tiểu tăng lên, huyết áp giảm. 
Cà chua, mướp đắng, hạt dẻ nướng, sữa ong chúa: Đây là 2 thực phẩm có tác dụng hạ huyết áp. Người huyết áp thấp ăn nhiều cà chua, mướp đắng sẽ xuất hiện triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt. 
Rượu, bia: Rượu bia là kích thích nhịp tim nên khi mới uống huyết áp sẽ tăng lên. Tuy nhiên, nó lại gây nên tình trạng mất nước và giãn mạch từ đó huyết áp sẽ bị giảm đi nhiều. 
Người dùng cần hạn chế thực phẩm có tính lạnh như: cần tây, dưa, dưa hấu, đậu (đỗ), hành tây,… vì nó có tác dụng hạ huyết áp. 

Người bị huyết áp thấp có nên uống sữa không ?

Để hỗ trợ, cải thiện cũng như phòng ngừa tình trạng huyết áp thấp thì trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày cần bổ sung đầy đủ protein, vitamin C cùng các loại Vitamin B có lợi cho cơ thể. 
Sữa không chỉ là nguồn cung cấp năng lượng cao mà các thành phần dinh dưỡng có trong sữa có tỷ lệ cân đối, hợp lý. 
Chính vì thế, nếu sử dụng sữa một cách hợp lý sẽ giúp bệnh nhân huyết áp thấp bổ sung dinh dưỡng, đồng thời hỗ trợ điều trị, kiểm soát huyết áp thấp một cách tốt nhất. 
Những loại sữa tốt dùng cho người huyết áp thấp

1. Sữa Ensure


Sữa Ensure Úc 850g là dòng sữa ensure tốt nhất hiện nay
Sữa Ensure Úc 850g là dòng sữa ensure tốt nhất hiện nay
Thương hiệu: Hãng Abbott 
Xuất xứ: Mỹ, Đức, Singapore, Úc, Việt Nam
Giá tham khảo: 690k hộp 850g
Giới thiệu:
  • Sữa Ensure là sản phẩm nổi tiếng của tập đoàn Abbott. Với hơn 100 năm trong ngành sản xuất sữa, Abbott luôn không ngừng nghiên cứu và phát triển nhằm đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất. 
  • Sữa Ensure được sản xuất bằng nguồn nguyên liệu sạch, công nghệ hiện đại, dây chuyền sản xuất khép kín đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm. 
  • Trước khi đến tay người tiêu dùng, sữa Ensure nói riêng và các sản phẩm sữa của Abbott nói chung đều phải trải qua quá trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ nên các bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. 
Ưu điểm:
  • Cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể: Sản phẩm mang đến nguồn năng lượng và dinh dưỡng cao, đầy đủ các loại protein, chất béo cùng 24 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể với tỷ lệ cân đối. 
  • Từ đó giúp bù đắp thiếu hụt dinh dưỡng giúp kích thích phát triển của các tế bào mô, cơ, xương cho cả trẻ em và người lớn khỏe mạnh. 
  • Giúp phục hồi thể trạng nhanh chóng: Người mới ốm dậy thường có cảm giác chán ăn, kém ăn. Giải pháp tốt nhất cho họ lúc này là uống sữa. Ensure chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng có thể thay thế một phần bữa ăn vì vậy nếu cảm thấy ăn không ngon miệng có thể uống sữa để bổ sung chất dinh dưỡng.
  • Có thể dùng cho trẻ em, người mới ốm dậy, người lớn tuổi
Sữa Ensure được đánh giá ổn nhất hiện nay là dòng sản phẩm phù hợp với cả trẻ em và người lớn.
Nó có thể bổ sung protein, chất béo, vitamin và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. 
Nhược điểm: Giá sữa Ensure tương đối cao
==> Đừng bỏ qua: Sữa Ensure giá luôn tốt nhất hà nội, bán lẻ bằng giá bán buôn từ nhà nhập khẩu trực tiếp.

2. Sữa high energy


Sữa High Energy 700g dòng sữa năng lượng cao
Sữa High Energy 700g dòng sữa năng lượng cao

Thương hiệu: Eneright Nutrition
Xuất xứ: Việt Nam
Giá tham khảo: 360k hộp 700g
Giới thiệu:
Sữa high energy được sản xuất bởi nhà máy Eneright tại Việt Nam. Mặc dù được sản xuất tại Việt Nam nhưng sữa high energy mang thương hiệu Singapore. 
Với công thức dinh dưỡng được các chuyên gia tại Singapore nghiên cứu và phát triển, nguồn nguyên liệu cao cấp nhập khẩu từ New Zealand cùng công nghệ hiện đại cho ra sản phẩm sữa chất lượng được thị trường đánh giá cao xứng tầm quốc tế. 
Ưu điểm:
  • Mang đến nguồn năng lượng cao: Cứ 45g sữa high energy cung cấp cho người dùng 200Kcal, vì thế có thể sử dụng như một bữa phụ đôi khi thay thế bữa chính mà không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
  • Hàm lượng protein, chất béo cao lên tới 7,3g protein/45g sữa, 7,2g chất béo/45g sữa. Từ đó giúp người dùng nhanh chóng bù đắp thiếu hụt cân nặng và sức khỏe nhanh chóng. 
  • Bổ sung hồng cầu tránh tình trạng thiếu máu: Hàm lượng sắt, kẽm, axit folic cao giúp người dùng có thể tổng hợp máu nhanh chóng, không lo hiện tượng thiếu máu nhất là người mới trải qua quá trình phẫu thuật. 
  • Mức giá phù hợp với túi tiền người Việt Nam
  • Nhược điểm: Có nhiều hàng giả, hàng nhái trên thị trường
==> Xem thêm: Sữa High energy tốt nhất hà nội từ nhà phân phối chính hãng, những đánh giá của sữa từ khách hàng đã sử dụng.

3. Sữa lean max adult

Sữa Lean Max Adult 900g dành cho người ốm bệnh
Sữa Lean Max Adult dành cho người ốm bệnh
Thương hiệu: Nutricare
Xuất xứ: Việt Nam
Giá tham khảo: 600k hộp 900g
Giới thiệu:
  • Sữa nutricare gold là sản phẩm dinh dưỡng của công ty TNHH dinh dưỡng Nutricare – công ty chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe hàng đầu tại Việt Nam. 
  • Với đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu được đào tạo ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Nhật bản với nhiều năm kinh nghiệm tại các viện hàn lâm. 
  • Các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng của Nutricare là sự kết hợp giữa thành tựu khoa học dinh dưỡng của thế giới và sự nghiên cứu phù hợp với thể trạng của người Việt. 
  • Nutricare là người tiên phong mang đến các giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt cho từng lứa tuổi và chuyên sâu từng bệnh lý như: tiểu đường, ung thư, …
  • Nutricare không ngừng nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm, với hệ thống quản lý chuẩn quốc tế, luôn cẩn trọng trong từng khâu sản xuất, lựa chọn nguồn nguyên liệu cao cấp và đầu tư vào dây chuyền hiện đại phù hợp với tiêu chuẩn của Bộ Y Tế, đảm bảo nguồn dinh dưỡng an toàn và đảm bảo chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng.
  • Ưu điểm:
  • Phục hồi sức khỏe: Với hệ các chất axit Glutamic, Kẽm, Vitamin C, Leucine hỗ trợ quá trình tổng hợp cơ, giúp phục hồi thể trạng nhanh chóng. 
  • Giảm nguy cơ loãng xương: Hàm lượng Canxi và vitamin D3 cao đặc biệt canxi trong sữa lean max adult là nano canxi nên rất dễ hấp thu giúp cho xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương còi xương hiệu quả.
  • Tốt cho tim mạch: Sữa lean max adult bổ sung chất béo không no MUFA, PUFA – chất béo tốt cho cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 
Nhược điểm: Tâm lý sính hàng ngoại của người Việt khiến cho hàng Việt không được ưa chuộng trên thị trường. 
==> Xem thêm: Thông tin chi tiết và giá Sữa lean max adult tốt nhất hà nội từ nhà phân phối chính hãng, giao hàng tận nơi miễn phí

4. Sữa nutricare gold

Sữa Nutricare Gold 900g
Sữa Nutricare Gold 900g
Thương hiệu: Nutricare
Xuất xứ: Việt Nam
Giá tham khảo: 395k hộp 900g
Giới thiệu:
  • Sữa nutricare gold là sản phẩm dinh dưỡng của công ty TNHH dinh dưỡng Nutricare – công ty chuyên cung cấp sản phẩm dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam.
  •  Nutricare đã không ngừng nghiên cứu và cho ra đời thành công các giải pháp dinh dưỡng y học chuyên biệt dành cho từng đối tượng bệnh nhân chuyên biệt từ: bệnh nhân tiểu đường, bệnh nhân ung thư, bệnh gan, huyết áp thấp,… và được tin dùng tại các sơ sở y tế toàn quốc. 
Ưu điểm:
  • Cung cấp đầy đủ các loại protein, chất béo có nguồn gốc từ thực vật giúp bồi bổ và tăng cường sức khỏe cho người sử dụng.
  • Bổ sung Lactium giúp tăng cường hoạt động của trí não, đồng thời giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả. 
  • Sữa nutricare gold hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất nhờ việc tăng cường bổ sung chất xơ hòa tan FOS, vitamin A, C, E, Kẽm, Selen.
  • Sản phẩm không chứa Cholesterol đồng thời tăng cường bổ sung MUFA, PUFA nên rất tốt cho sức khỏe tim mạch. 
Nhược điểm: Vị sữa hơi ngọt nên mới đầu uống sẽ không quen. 
==> Sữa Nutricare Gold chính hãng, yên tâm về nguồn gốc xuất xứ, nhận hàng từ nhà sản xuất

5. Sữa bestsure

Sữa bestsure dành cho người bệnh sau phẫu thuật, người ốm
Sữa bestsure dành cho người bệnh sau phẫu thuật, người ốm
Thương hiệu: Vitadairy
Xuất xứ: Việt Nam
Giá tham khảo: ==> xem giá sữa bestsure cập nhật tại đây
Giới thiệu: Sữa bestsure là sản phẩm sữa tiêu biểu của Công ty Cổ phần sữa Vitadairy Việt Nam. 
  • Các sản phẩm tại đây đều được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu trong và ngoài nước phối hợp cùng các bệnh viện lớn như: Bạch Mai, Viện dinh dưỡng quốc gia,…
  • Bên cạnh đó, Vitadairy có nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ các nhà cung cấp uy tín trên thế giới như: Fonterra, Ingredia,…
  • Đồng thời, sữa bestsure áp dụng công thức dinh dưỡng tiên tiến mang tiêu chuẩn quốc tế nên đảm bảo chất lượng sản phẩm vượt trội. 
Ưu điểm:
  • Hàm lượng đạm, chất béo, carbohydrate cân đối giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cho người sử dụng trong suốt một ngày.
  • Hàm lượng chất xơ hòa tan FOS giúp nuôi dưỡng các lợi khuẩn đường ruột, cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phòng ngừa táo bón hiệu quả. 
  • Không chứa Cholesterol, đường Lactose giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch và loại bỏ các chất khó hấp thu. 
  • Giá thành hợp lý
Nhược điểm: Mùi vị sữa bestsure không được thơm ngon như những dòng sữa ngoại khác
==> Xem thêm: Sữa óc chó hàn quốc có tác dụng gì, có sữa óc chó giả không, vì sao sữa óc chó tốt cho tim mạch
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần tư vấn đầu tư ACS_Cửa hàng Shopsuabim.vn
CS1: 29- Ngõ 54 – Nguyễn Chí Thanh – Đống Đa – Hà Nội
Email: Sale@shopsuabim.vn, hotline 0906.222.637

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét