Thứ Tư, 15 tháng 4, 2020

Người cao huyết áp_tim mạch_mỡ máu cao_tai biến nên uống sữa gì

Dinh dưỡng dành cho người cao huyết áp, tim mạch, mỡ máu rất quan trọng, nó không chỉ giúp phòng ngừa mà còn giúp hỗ trợ trong quá trình điều trị. Trong đó, việc tìm được loại sữa thích hợp giúp bổ sung dinh dưỡng là hoàn toàn cần thiết. 
Vậy người cao huyết áp, tim mạch, mỡ máu cao, tai biến nên uống sữa gì? Để biết được câu trả lời các bạn hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 
Người cao huyết áp, tim mạch hoặc tai biến nên ăn gì tốt cho sức khỏe
Người cao huyết áp, tim mạch hoặc tai biến nên ăn gì tốt cho sức khỏe

Dinh dưỡng dành cho người cao huyết áp, tim mạch

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp duy trì được huyết áp mục tiêu ở mức 140/90 mmHg.
Đối với bệnh nhân có kết hợp với tiểu đường hoặc suy thận, suy tim cần thì huyết áp mục tiêu cần đạt là < 130/80 mmHg để giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như: suy tim, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não,…
Nguyên tắc chung trong chế độ dinh dưỡng dành cho người cao huyết áp, tim mạch đó là một chế độ ăn cung cấp đầy đủ năng lượng, vitamin và khoáng chất. Đồng thời, giảm muối, giảm lượng axit béo bão hòa và chất béo, tăng hàm lượng chất xơ. 
Theo chế độ dinh dưỡng giúp kiểm soát tăng huyết áp ( DASH diet ) là người bệnh phải tăng cường ăn nhiều rau xanh, quả chín và các sản phẩm sữa ít béo.

Chế độ ăn dành cho người tăng huyết áp
Chế độ ăn dành cho người tăng huyết áp
Cụ thể:
  • Duy trì lượng calo cung cấp dưới 30-35 Kcal/ kg/ngày

Một thực đơn dinh dưỡng hợp lý dành cho người cao huyết áp, tim mạch cần có năng lượng dưới 35 Kcal/kg/ngày để tránh tình trạng thừa cân khiến huyết áp tăng.
Những người bị tăng huyết áp kèm theo béo phì hoặc tiền đái tháo đường cần giảm lượng calo nạp vào cơ thể bằng cách hạn chế thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ sẽ khiến cho hàm lượng Cholesterol tăng cao, tích tụ trong thành mạch dễ gây ra xơ vữa động mạch.
  • Giảm hàm lượng chất béo trong khẩu phần nhất là với những người bị xơ vữa động mạch

Đối với người cao huyết áp, tim mạch nên hạn chế hàm lượng chất béo chỉ nên ở mức từ 10-20% năng lượng khẩu phần. 
Chất béo từ mỡ động vật cũng như chất béo từ da các loại gia cầm không chỉ làm tăng cân mà còn là nguyên nhân gây ra tình trạng xơ vữa động mạch dẫn đến tăng huyết áp, tai biến, đột quỵ… 
Thay vào đó, nên ăn các món ăn được chế biến từ hải sản vừa tốt cho sức khỏe, tăng cường các axit béo không no, omega và các khoáng chất có lợi cho người cao huyết áp.
 Đồng thời, nên thay thế việc sử dụng mỡ các loại động vật là việc dùng các loại dầu và hạt có dầu. 
  • Giảm lượng muối đưa vào cơ thể

Theo một số nghiên cứu cho thấy khi thừa muối thì lượng dịch trong máu tăng gây ra tình trạng tăng huyết áp và lượng muối bị ứ đọng nhiều trong thành mạch làm thành mạch cứng hơn là yếu tố thuận lợi cho bệnh cao huyết áp xảy ra. 
Có tới 20-60% người bị cao huyết áp duy trì được mức huyết áp ổn định khi áp dụng chế độ ăn ít muối. 
Để tránh việc sử dụng đồ ăn nhiều muối nên chú ý kiểm tra lượng muối ghi trên bao bì sản phẩm ( đối với các loại thực phẩm chế biến sẵn) và hạn chế ăn các món ăn có nhiều muối như: dưa hành, món ro,….
  • Hàm lượng gluxit nên đạt từ 65 – 70% năng lượng khẩu phần

Trong khẩu phần ăn của người bị huyết áp cao thì hàm lượng gluxit nên đạt từ 300 – 350g/ ngày và nên dùng các loại hạt ngũ cốc không xay xát kỹ. 
Đồng thời, cần hạn chế tối thiểu ăn các loại đường cũng như các chế phẩm từ đường như bánh, kẹo, mứt,…
Sống lành mạnh, ăn nhiều rau củ và trái cây, tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày
Sống lành mạnh, ăn nhiều rau củ và trái cây, tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày
  • Ăn nhiều rau củ, trái cây

Người huyết áp cao, tim mạch nên ăn nhiều hơn các món rau xanh, quả chín để cung cấp nhiều chất xơ, magie, kali, vitamin A, C, E cho cơ thể giúp phòng ngừa và điều trị nhiều dạng của bệnh tim trong đó có cao huyết áp. 
Bên cạnh đó, chất xơ có trong rau, củ quả còn chống tăng huyết áp nhờ các sợi xơ của nó tạo thành gel hòa tan trong nước. 
Đồng thời, chúng còn giúp giảm cân, chúng gắn với các kim loại nặng có hại thải ra ngoài cơ thể. 
  • Tăng lượng kali trong thức ăn

Đối với người bị cao huyết áp nên tăng cường lượng bổ sung thêm kali trong khẩu phần ăn hàng ngày song song với việc uống thuốc hạ huyết áp nhưng không nên trực tiếp uống thuốc bổ sung kali. 
Trong chuối, rau bí, bơ, dưa gang, sữa chua,… có chứa nhiều kali rất tốt cho thành mạch. 
Tuy nhiên, nếu người đó bị huyết áp cao kèm theo chứng suy thận thì không nên ăn quá nhiều kali để tránh tình trạng dư thừa kali trong máu. 
  • Hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích để duy trì mức huyết áp ổn định và phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Thay vào đó, nên sử dụng các loại nước uống an thần, hạ huyết áp, lợi tiểu như nước trà xanh, nước ép cần tây, nước dừa,…
  • Người huyết áp cao, tim mạch không nên ăn quá no, ngày nên chia ra từ 4-5 bữa. 

Người cao huyết áp, tim mạch, mỡ máu cao có nên uống sữa

Ngoài việc tuân thủ một thực đơn dinh dưỡng hợp lý thì người bị cao huyết áp, tim mạch, mỡ máu nên tăng cường uống sữa để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. 
Đặc biệt, trong chất béo chứa nhiều kali và canxi là hai loại khoáng chất có tác dụng hạ huyết áp và ngăn ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả.
 Đồng thời, trong sữa còn chứa nhiều axit béo chưa no giúp làm giảm cholesterol trong máu, giảm nguy cơ ung thư, loãng xương; giảm nguy cơ bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não,… và tăng cường khả năng miễn dịch. 
Người bệnh tăng huyết áp tim mạch nên uống sữa gì
Người bệnh tăng huyết áp tim mạch nên uống sữa gì

Những loại sữa dành cho người cao huyết áp, tim mạch, mỡ máu cao

1. Sữa cadier

Sữa Cadier gold 400g
Sữa Cadier gold 400g
  • Thương hiệu: Eneright
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Giá tham khảo: 255k hộp 400g
  • Giới thiệu:
Sữa cadier là sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu Eneright. Sản phẩm được sản xuất bằng nguồn nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ.
Dây chuyền sản xuất hiện đại, công thức tiên tiến được nghiên cứu phù hợp với thể trạng người Việt. 
Sản phẩm bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt các thành phần có lợi cho hệ tim mạch, làm ổn định đường huyết cho người dùng một sức khỏe dẻo dai, bền bỉ. 
Sữa cadier đã được cấp giấy chứng nhận của Bộ Y Tế và được hội tim mạch Việt Nam khuyên dùng. 
  • Công dụng 
  • Với nguồn đạm được chiết xuất từ đậu nành chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có tác dụng làm giảm Cholesterol trong máu giúp quá trình lưu thông diễn ra dễ dàng hơn, hạn chế các bệnh tim mạch hiệu quả. 
  • Trong sữa có chứa enzim Nattokinase có khả năng làm tan sợi huyết, tiêu hủy huyết khối, ngăn ngừa tình trạng chống đông máu, máu tụ.
  • Từ đó giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn hệ mạch, ngăn chặn các cơn đau tim, đột quỵ ở người cao tuổi. 
  • Có hệ tinh bột thủy phân Maltodextrin giúp cho quá trình giải phóng năng lượng chậm, không làm tăng chỉ số đường huyết đột đột. Từ đó hỗ trợ kiểm soát tốt chỉ số đường huyết cũng như ngăn ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường hiệu quả. 

2. Sữa calosure gold

Sữa calosure gold dinh dưỡng cho người bệnh người lớn tuổi
Sữa calosure gold dinh dưỡng cho người bệnh người lớn tuổi
  • Thương hiệu: Vitadairy
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Giá tham khảo: 435k hộp 900g
  • Giới thiệu:
Sữa calosure gold được các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Vitadairy nghiên cứu và ứng dụng thành tựu của kiến thức dinh dưỡng quốc tế phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. 
Với nguồn nguyên liệu cao cấp, sản phẩm mang đến những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời cho người cao tuổi, đặc biệt người gặp phải tình trạng cao huyết áp, tim mạch, mỡ máu.
 Sữa calosure gold được người tiêu dùng đánh giá cao và trở thành một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất. 
  • Công dụng:
  • Với thành phần 100% từ đạm đậu nành tinh chế kết hợp với việc tăng cường bổ sung các chất axit béo không no MUFA, PUFA, omega 3, omega 6 giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. 
  • Không chứa Lactose giúp giải quyết tối đa tình trạng đau bụng, trướng bụng, tiêu chảy, buồn nôn khi uống sữa ở những người bất dung nạp Lactose. 
  • Cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu với tỷ lệ cân đối, hợp lý dễ dàng tiêu hóa và hấp thu. Hàm lượng canxi, vitamin D2 và photpho có trong sữa cao giúp củng cố mật độ xương, phòng ngừa còi xương, loãng xương ở người cao tuổi. 
  • Cung cấp hệ chất xơ cao cấp Synergy 1 giúp nuôi dưỡng hệ vi khuẩn đường ruột, ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, hệ chất xơ này còn giúp tăng cường khả năng hấp thu khoáng chất, làm chậm quá trình hấp thu Carbohydrate góp phần kiểm soát chỉ số đường huyết hiệu quả. 

3. Sữa óc chó hạnh nhân hàn quốc

Sua oc cho tu 3 loai hat bo duong
Sữa Óc Chó Hàn Quốc từ 3 loại hạt bổ dưỡng giúp tăng cân tốt
  • Thương hiệu: Sahmyook
  • Nơi sản xuất: Hàn quốc
  • Giá tham khảo: 320k thùng 24 hộp 195ml
  • Giới thiệu:
Sữa óc chó hạnh nhân là dòng sữa hạt vô cùng nổi tiếng tại Hàn Quốc, hiện nay còn được rất được ưa chuộng tại các nước khác trên thế giới trong đó có Việt Nam. 
Với thành phần từ hạt óc chó, hạnh nhân và đậu đen sữa óc chó hạnh nhân hàn quốc cực kỳ thơm ngon, dễ uống và bổ dưỡng. 
Theo phân tích dinh dưỡng, cả 3 loại hạt này đều rất giàu khoáng chất, axit béo, vitamin và đặc biệt là các hoạt chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Đây đích thị là một giải pháp dinh dưỡng lý tưởng cho cả gia đình bạn. 
  • Công dụng:
  • Giàu axit béo, omega 3 giúp đẩy lùi lượng cholesterol xấu ra khỏi cơ thể, điều hòa huyết áp và hỗ trợ xây dựng lớp màng động mạch hiệu quả.
  • Bên cạnh đó, trong sữa còn có thành phần magnesium và potassium là chống lại các cơn đau tim, ức chế hoạt động của các nhóm gây hại đến động mạch. 
  • Tăng lượng Insulin tác động trực tiếp vào lượng đường trong máu, giảm thiểu nồng độ này ở mức bình thường và hỗ trợ đưa lượng đường tồn dư thành năng lượng hỗ trợ cho các hoạt động của cơ thể.
  • Độ ngọt trong sữa là độ ngọt tự nhiên từ các loại hạt nên nó không làm gia tăng chỉ số đường huyết. 
  • Tăng cường bổ sung nano canxi cho cơ thể giúp hỗ trợ hệ xương chắc khỏe từ bên trong, phòng ngừa còi xương, loãng xương và các chứng bệnh về xương khớp hiệu quả. 
  • Ngoài ra, các thành phần trong các loại hạt có trong sữa óc chó hạnh nhân Hàn Quốc còn có tác dụng làm đẹp, cải thiện giấc ngủ, tăng cường trí nhớ. 

4. Sữa Enplus gold


Sữa Enplus Gold 900g
Sữa Enplus Gold 900g
  • Thương hiệu: Nutifood
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Giá tham khảo: 330k hộp 900g
  • Giới thiệu:
Sữa Enplus gold là sản phẩm nổi bật của thương hiệu Nutifood Việt Nam. Với công thức đột phá dinh dưỡng đây chính là giải pháp dinh dưỡng tối ưu giúp người cao tuổi khỏe mạnh.
Tăng cường trí nhớ, giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục, người kém ăn ăn ngon miệng hơn. 
Đồng thời, sản phẩm cũng giúp tăng cường sức khỏe, phòng bệnh và là, chậm quá trình lão hóa. 
  • Công dụng:
  • Sản phẩm sữa Enplus gold sử dụng công thức Nutrition gold áp dụng tỷ lệ vàng về dinh dưỡng của WHO/FAO phù hợp với thể trạng của người Việt. Chính vì thế mà sản phẩm mang đến nguồn dinh dưỡng toàn diện cho người sử dụng đặc biệt là người cao tuổi. 
  • Sữa Enplus gold tăng cường bổ sung MUFA, PUFA là các axit béo không no rất tốt cho sức khỏe có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu, giảm huyết áp, chống viêm và phòng chống các bệnh lý tim mạch hiệu quả. 
  • Sữa Enplus gold với hàm lượng  chất xơ hòa tan FOS cao giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường lợi khuẩn hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phòng chống các bệnh đường ruột hiệu quả. 
  • Sản phẩm bổ sung choline hỗ trợ hoạt động não bộ, cải thiện trí nhớ, giúp ngủ ngon, sâu giấc. 
  • Bên cạnh đó, việc tăng cường vitamin B, axit folic, sắt, kẽm, selen giúp tăng cường cảm giác ngon miệng, giúp người sử dụng ăn ngon, nhanh đói, tăng cường sức đề kháng và có giấc ngủ ngon. 

5. Sữa a2 tách kem bổ sung canxi của úc

Sản phẩm dinh dưỡng sản xuất tại úc với tiêu chuẩn cao nhất
Sản phẩm dinh dưỡng sản xuất tại úc với tiêu chuẩn cao nhất
  • Thương hiệu: A2 Milk Company
  • Nơi sản xuất: Úc
  • Giá tham khảo: 345k túi 1kg
  • Giới thiệu:
Sữa a2 tách kem bổ sung canxi là loại NON GMO – loại chỉ chứa A2 beta casein. 
Đây là loại protein dễ tiêu hóa và hấp thu, chúng có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, giúp hỗ trợ các cơ quan đặc biệt là hệ xương khỏe mạnh. 
Nhờ công nghệ ly tâm tách béo giúp giảm thiểu hàm lượng chất béo tối thiểu nhưng vẫn giữ lại được những dưỡng chất quan trọng trong sữa giúp mang lại nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cả gia đình. 
  • Công dụng:
  • Sữa a2 tách kem bổ sung canxi được chứng minh là dòng sữa an toàn và thân thiện với sức khỏe người tiêu dùng vì chứa 100% protein trong sữa là protein A2 có chứa axit amin proline 67 có thể kết hợp với BCM7, ngăn không cho chất này vào sữa. 
  • Sản phẩm giảm hàm lượng chất béo trong sữa xuống còn 3,5% đồng thời tăng cường hàm lượng canxi và vitamin D sẽ góp phần tăng cường sức khỏe xương và răng, phòng ngừa các bệnh về xương như:còi xương, loãng xương, thoái hóa khớp, đau khớp,… hiệu quả. 
  • Sản phẩm còn bổ sung kali có tác dụng cân bằng điện giải, duy trì hoạt động của hệ tim mạch, hệ hô hấp và cơ quan tiêu hóa diễn ra bình thường. Bên cạnh đó, kali còn có tác dụng giảm huyết áp, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, cải thiện dấu hiệu trầm cảm và biếng ăn. 
  • Với hương thơm tự nhiên, không chất phụ gia, chất bảo quản rất tốt với sức khỏe người dùng. 
==> Tham khảo: Người bị huyết áp thấp, thể trạng yếu nên ăn gì, uống sữa gì tốt cho sức khỏe tại https://shopsuabim.vn/nguoi-bi-huyet-ap-thap-nen-an-gi-uong-sua-gi/
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần tư vấn đầu tư ACS_Cửa hàng Shopsuabim.vn
CS1: 29- Ngõ 54 – Nguyễn Chí Thanh – Đống Đa – Hà Nội
Email: Sale@shopsuabim.vn, hotline 0906.222.637

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét