Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020

Người gãy xương, loãng xương, bệnh xương khớp nên uống sữa gì

Sữa không chỉ mang đến nguồn canxi dồi dào mà còn bổ sung các dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể giúp nuôi dưỡng, bảo vệ hệ xương chắc khỏe từ bên trong. 
Vậy người gãy xương, loãng xương, bệnh xương khớp nên uống sữa gì để rút ngắn thời gian hồi phục, tăng cường sức khỏe của xương là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. 
Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để biết được câu trả lời nhé. 
Sữa dành cho người gẫy xương nhanh phục hồi
Sữa dành cho người gẫy xương dễ uống nhanh phục hồi

Gãy xương, bệnh xương khớp nên ăn gì và kiêng ăn gì ?

Khi gặp phải tình trạng gãy xương hay các bệnh lý về xương khớp chỉ băng bó thôi chưa đủ. 
Nếu muốn bệnh nhân nhanh chóng hồi phục cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để người bệnh nhanh chóng phục hồi vết thương. 
Đặc biệt, để tái tạo được tổ chức xương nơi mới bị gãy cơ thể cần nhiều dưỡng chất khác nhau, chủ yếu là các vi chất như: Canxi, Vitamin D, Phốt pho, Kẽm, Axit folic, Vitamin B6,…
Theo đó, người gãy xương, bệnh xương khớp nên chú ý bổ sung các dưỡng chất sau đây: 
  • Thực phẩm giàu Canxi:

Canxi là thành phần quan trọng rất tốt cho hệ xương khớp của con người. 
Để giúp xương nhanh chóng liền lại, người bệnh cần tăng cường bổ sung một lượng lớn Canxi trong khẩu phần ăn hàng ngày giúp tái tạo cấu trúc xương hiệu quả. 
Bên cạnh đó, Canxi còn giúp cho hệ xương chắc khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 
Các thực phẩm chứa nhiều Canxi bao gồm: cá hồi, phô mai, bắp cải, hạt vừng,…
Ngoài những thực phẩm kể trên thì sữa tươi là nguồn cung cấp canxi dồi dào không thể thiếu trong khẩu phần dinh dưỡng dành cho người gãy xương hoặc những người gặp phải các chứng bệnh về xương khớp. 
Các thực phẩm giầu canxi rất có ích, giúp chống loãng xương
Các thực phẩm giầu canxi rất có ích, giúp chống loãng xương
  • Thực phẩm giàu Vitamin 

Theo nghiên cứu, Vitamin B6 có vai trò quan trọng trong việc hình thành khung xương, vitamin B12 hỗ trợ tế bào xương hoạt động tích cực.
Chính vì thế, những bệnh nhân gặp vấn đề về xương khớp cần đặc biệt bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin như: cá hồi, tôm, cá thu, trứng,…
Ngoài ra, trong khẩu phần ăn của bệnh nhân cũng cần bổ sung các loại trái cây và rau xanh như: ớt chuông, súp lơ, cà chua, dưa và các loại đậu,.. 
Đây không chỉ là những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể mà chúng còn chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do giúp xương nhanh lành hơn. 
  • Thực phẩm giàu Magie, Photpho:

Các loại thực phẩm giàu Magie, Photpho có vai trò quan trọng đối với bệnh nhân xương khớp đặc biệt là người bị gãy xương. 
Magie và Kẽm tham gia vào quá trình cấu tạo xương giúp xương nhanh chóng phục hồi. 
Chúng có nhiều trong cá thu, cá chép, tô, sữa, ngũ cốc, rau xanh, lòng đỏ trứng gà, gan bò, hạt óc chó, pho mát,…
Tuy nhiên với những thực phẩm chứa nhiều photpho người bệnh nên chia đề ra ăn hàng ngày không ăn một loại thực phẩm quá nhiều. 
Sống lành mạnh, ăn nhiều rau củ và trái cây, tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày
Sống lành mạnh, ăn nhiều rau củ và trái cây, tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày
  • Thực phẩm giàu chất kẽm:

Kẽm là một vi chất quan trọng, không thể thiếu của cơ thể. Nó có tác dụng thúc đẩy vitamin D hoạt động mạnh mẽ hơn từ đó tăng cường khả năng hấp thụ canxi. 
Chính vì thế, việc bổ sung kẽm hàng ngày giúp tổ chức xương khớp được tái tạo và phục hồi nhanh hơn, hạn chế tối đa tình trạng loãng xương. 
Kẽm có nhiều trong các loại thực phẩm như: thịt bò, gà, tôm, nấm, súp lơ, rau chân vịt, cải xoăn, tỏi,.. 
  • Thực phẩm giàu axit folic

Theo khuyến cáo của bác sĩ, axit folic có tác dụng kiểm soát quá trình tái tạo phục hồi, tái tạo lại xương khớp hiệu quả. 
Nhờ axit folic mà các mạch máu ở xương được tái tạo và chuyển hóa thành chất dinh dưỡng giúp xương bị gãy nhanh chóng phục hồi. 
Axit folic có nhiều trong cá loại rau xanh và trái cây như: cải bó xôi, măng tây, đậu bắp, chuối, cam, quýt và các loại đậu,…
Các thực phẩm giầu axit folic rất cần bổ sung cho người gẫy xương
Các thực phẩm giầu axit folic rất cần bổ sung cho người gẫy xương
Bên cạnh những thực phẩm giúp cho hệ xương chắc khỏe thì bệnh nhân cũng cần hạn chế những thực phẩm sau đâu để nhanh chóng hồi phục:
  • Rượu, bia, thuốc lá

Người bị gãy xương hoặc mắc các chứng bệnh xương khớp nếu sử dụng rượu bia hoặc các chất có cồn sẽ làm rối loạn hoạt động tái tạo máu khiến cho vết thương lâu lành hơn bình thường, các mô xương cũng bị hạn chế, khó phục hồi. 
  • Cafe, nước có ga, trà đặc

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyến cáo, cafein là chất làm giảm hàm lượng canxi hấp thu vào cơ thể, cản trở quá trình hồi phục xương khớp và tái tạo các mô xương trong cơ thể. 
  • Đồ chiên rán nhiều dầu mỡ

Các thức ăn chiên rán nhiều mỡ cũng làm giảm khả năng hấp thu canxi vào cơ thể vì chất béo sẽ kết hợp với canxi tạo thành một dạng chất bọt không hấp thu được và bị thải ra ngoài. 

Những biện pháp giúp hồi phục cho người gãy xương, loãng xương

  • Tập vận động khớp

Để phục hồi sau gãy xương người bệnh cần chú ý tập cử động khớp nhằm kích thích cho dịch khớp ra vào, khớp được nuôi dưỡng trở nên mềm mại hơn. 
Người bệnh nên thực hiện bài tập co duỗi khớp, tốc độ mỗi lần co duỗi là 45s, mỗi lần tập từ 10-15 phút, ngày 4-6 lần.
 Người bệnh có thể tập các bài vận động khớp từ ngày thứ 3 ( tính từ ngày mổ hoặc bó bột). 
  • Tập đi

Các trường hợp gãy xương chi dưới người bệnh có thể dùng nạng nách để tập đi khi xương chưa liền. 
Đến giai đoạn tiếp theo, người bệnh có thể sử dụng gậy chống nếu xương đã gần liền vững. 
Đến thời kỳ xương liền vững, tỳ không thấy đau ở cổ xương thì bệnh nhân nên bỏ gậy và tập đi như bình thường. 
  • Tập những bài tập vật lý trị liệu

Tập duy trì sức cơ: Bệnh nhân cần tập tăng cường sức cơ, tập co cơ
Tập sinh hoạt thông thường: Bệnh nhân nên làm quen với các bài tập sinh hoạt thông thường để sau này không bị hạn chế trong quá trình cử động. 
Massage: Nên thường xuyên xoa nắn nhẹ nhàng ở nơi bị gãy xương liền khớp, chỉ xoa nắn nhẹ nhàng bằng tay không dùng các loại cao, cồn, hay thuốc lá đắp hoặc xoa nắn vì như thế sẽ làm xơ cứng khớp và vôi hóa cạnh khớp từ đó khó vận động về sau. 
Tập vật lý trị liệu là bắt buộc đối với bệnh nhân gẫy xương
Tập vật lý trị liệu là bắt buộc đối với bệnh nhân gẫy xương
  • Tập thể dục

Việc tập thể dục đúng cách dưới sự giám sát hoặc chỉ dẫn của bác sĩ giúp cải thiện lưu lượng máu đến vị trí bị thương, giúp xây dựng lại cơ bắp xung quanh và tăng tốc độ hồi phục của xương.
  • Có khẩu phần ăn thích hợp

Trong khẩu phần ăn hàng ngày cho bệnh nhân cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng đặc biệt là những món ăn giàu Canxi, Sắt, Vitamin D, Photpho, Magie,… bởi đó là cách giúp vết thương phục hồi nhanh nhất. 

Những loại sữa tốt nhất dành cho người gãy xương, người bệnh xương khớp mau hồi phục

1. Sữa anlene

Sữa Anlene công thức mới
Sữa Anlene công thức mới giúp ngăn chặn hiệu quả bệnh loãng xương
  • Thương hiệu: Fonterra
  • Nơi sản xuất: Malaixia
  • Giá tham khảo:  335k hộp 800g
  • Giới thiệu:
Sữa anlene được xếp trong top những dòng sữa tốt nhất giúp hỗ trợ bảo vệ hệ xương chắc khỏe được sản xuất bởi Công ty Fonterra Brands Việt Nam. 
Với nguồn nguyên liệu sạch tươi, được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa vào sản xuất, công nghệ hiện đại đảm bảo mang lại nguồn dinh dưỡng cao nhất cho người sử dụng. 
Các sản phẩm của Fonterra Brands đều đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001 và HACCP. 
Sản phẩm sữa anlene được Bộ Y tế – Cục an toàn thực phẩm cấp giấy chứng nhận nên các bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. 
  • Ưu điểm:
  • Với công thức Move pro có những cải tiến vượt bậc mang đến nguồn dinh dưỡng và năng lượng cao cho mọi hoạt động hàng ngày. 
  • Tăng cường bổ sung nano canxi kết hợp với vitamin D3, magie, photpho giúp tăng cường khả năng hấp thu canxi từ đó kích thích sự phát triển của cơ bắp, phòng ngừa loãng xương hiệu quả. 
  • Bổ sung Collagen giúp xương khớp dẻo dai, đồng thời phòng ngừa các bệnh về xương khớp, hỗ trợ và duy trì sụn khớp hoạt động hiệu quả, tránh bệnh cứng xương hay thoát vị đĩa đệm.
  • Có 4 loại: sữa Anlene movepro, sữa Anlene Gold movepro, sữa Anlene Gold, sữa Anlene dạng nước để người tiêu dùng tiện cho việc chọn lựa sản phẩm.
  • Nhược điểm: Hàm lượng protein thấp không thể thay thế được bữa ăn

2. Sữa nutricare gold

Sữa Nutricare Gold 900g
Sữa Nutricare Gold 900g
  • Thương hiệu: Nutricare
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Giá tham khảo:  395k hộp 900g
  • Giới thiệu:
Sữa nutricare gold được sản xuất bởi công ty dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam – Công ty TNHH dinh dưỡng Nutricare. 
Với đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, Nutricare luôn không ngừng nghiên cứu và cho ra các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng chuyên biệt dành cho từng lứa tuổi và chuyên sâu về từng bệnh lý. 
Với nguồn nguyên liệu cao cấp được chọn lựa kỹ lưỡng từ các quốc gia đi đầu về ngành sản xuất sữa như Thụy Sĩ, New Zealand,…dây chuyền sản xuất hiện đại, công thức độc quyền phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. 
Sữa nutricare gold đã được chứng nhận tiêu chuẩn của Bộ Y tế nên các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. 
  • Ưu điểm:
  • Cứ mỗi ml sữa nutricare gold mang đến cho người dùng 1Kcal cùng đầy đủ protein, chất béo cùng 27 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. 
  • Giàu đạm sữa và đạm thực vật dễ tiêu hóa, hấp thu và chuyển hóa thành năng lượng rút ngắn thời gian phục hồi thể trạng, tăng cường sức khỏe cho người dùng. 
  • Hàm lượng canxi cao, tỷ lệ canxi/photpho, canxi/vitamin cân đối hợp lý giúp bảo vệ hệ xương chắc khỏe từ bên trong, cho trẻ phát triển chiều cao tối đa, phòng ngừa tình trạng loãng xương ở người cao tuổi. 
  • Tăng cường bổ sung MUFA, PUFA đồng thời không chứa Cholesterol giúp bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh, phòng ngừa các biến chứng tim mạch nguy hiểm. 
  • Cung cấp hàm lượng lớn chất xơ FOS/ Insulin giúp tăng cường lợi khuẩn, bảo vệ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phòng ngừa táo bón hiệu quả. 
  • Nhược điểm: Vị sữa hơi ngọt nên mới đầu uống sẽ không quen. 

3. Sữa ensure

Sữa ensure đức 400g dinh dưỡng phục hồi sức khỏe và xương khớp
Sữa ensure đức 400g dinh dưỡng phục hồi sức khỏe và xương khớp
  • Thương hiệu: Hãng Abbott 
  • Xuất xứ: Mỹ, Đức, Singapore, Úc, Việt Nam…
  • Giá tham khảo:  340k hộp 400g
  • Giới thiệu:
Chắc các bạn không còn xa lạ gì với thương hiệu Abbott – một thương hiệu mang tầm quốc tế chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng nhằm nâng cao sức khỏe con người toàn diện nhất.
Với đội ngũ chuyên gia nghiên cứu và chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm cùng sự kiểm soát khắt khe từng khâu sản xuất đảm bảo mang đến tay người tiêu dùng sản phẩm đảm bảo chất lượng. 
Sữa ensure được các chuyên gia nghiên cứu với công thức dành riêng cho người cao tuổi hay những người gặp vấn đề về xương khớp giúp hỗ trợ, cải thiện và tăng cường hoạt động của xương, cho một hệ xương khỏe mạnh. 
  • Ưu điểm:
  • Cung cấp hệ dưỡng chất đầy đủ các thành phần từ protein, chất béo chuỗi trung bình MCT, cùng các loại vitamin và khoáng chất mang đến nguồn năng lượng cao mà không gây áp lực lên hệ tiêu hóa nên rất thích hợp người người già,  trẻ nhỏ và những người đang trong giai đoạn phục hồi sức khỏe. 
  • Với hàm lượng nano canxi cao cùng sự góp mặt của vitamin D, magie, photpho tạo điều kiện tốt nhất cho hệ xương chắc khỏe từ bên trong, phòng ngừa loãng xương và các chứng bệnh về xương khớp hiệu quả. 
  • Bổ sung kháng thể IgG giúp tăng cường sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể, phòng ngừa sự tấn công từ các tác nhân gây bệnh bên ngoài môi trường. 
  • Nhược điểm: Giá thành tương đối cao

4. Sữa lean max bone

Sữa lean max bone dinh dưỡng chuyên biệt dành cho người bệnh xương khớp
Sữa lean max bone dinh dưỡng chuyên biệt dành cho người bệnh xương khớp
  • Thương hiệu: Nutricare
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Giá tham khảo:  600k hộp 900g
  • Giới thiệu:
Sữa lean max bone là sản phẩm dinh dưỡng của công ty TNHH dinh dưỡng Nutricare. 
Các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng của Nutricare là sự kết hợp giữa tinh hoa khoa học dinh dưỡng của thế giới và sự nghiên cứu để phù hợp với thể trạng của người Việt Nam.
Nutricare là người tiên phong mang đến các giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt cho từng lứa tuổi và chuyên sâu từng bệnh lý như: xương khớp, tiểu đường, ung thư, …
Sữa lean max bone được sản xuất bằng nguồn nguyên liệu cao cấp, cẩn trọng trong từng khâu sản xuất, dây chuyền hiện đại phù hợp với tiêu chuẩn của Bộ Y Tế, đảm bảo nguồn dinh dưỡng an toàn và đảm bảo chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng.
  • Ưu điểm:
  • Tăng cường bổ sung canxi nano giúp cho việc hấp thu canxi nhanh hơn 100 lần so với canxi thông thường mà không gây áp lực lên thận từ đó giúp bảo vệ hệ xương chắc khỏe từ bên trong. 
  • Sản phẩm bổ sung Collagen Type II giúp khớp hoạt động dẻo dai, linh hoạt hơn. 
  • Tăng cường bổ sung các axit béo không no MUFA và PUFA rất tốt cho hệ tim mạch, phòng ngừa các biến chứng tim mạch nguy hiểm. 
  • Thành phần chất xơ hòa tan FOS và Synergy I giúp cải thiện hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu canxi hiệu quả. 
  • Nhược điểm: thương hiệu còn mới nên ít có đánh giá từ khách hàng

5. Sữa a2 tách kem bổ sung canxi của úc

Sản phẩm dinh dưỡng sản xuất tại úc với tiêu chuẩn cao nhất
Sản phẩm dinh dưỡng sản xuất tại úc với tiêu chuẩn cao nhất
  • Thương hiệu: A2 Milk Company
  • Nơi sản xuất: Úc
  • Giá tham khảo:  345k túi 1kg
  • Giới thiệu:
Sữa A2 tách kem bổ sung canxi được sản xuất tại Úc – quốc gia có ngành sản xuất sữa bò hàng đầu thế giới. 
Với nguồn nguyên liệu cao cấp được lấy từ những chú bò chỉ sản xuất ra protein A2, công nghệ ly tâm tách béo hiện đại đảm bảo giữ lại được các dưỡng chất cần thiết trong sữa đảm bảo mang đến giải pháp dinh dưỡng tốt nhất đến tay người tiêu dùng. 
Sản phẩm này rất thích hợp với trẻ thừa cân, người cao tuổi cần bổ sung canxi nhưng hạn chế chất béo rất tốt cho cơ thể. 
  • Ưu điểm:
  • Hàm lượng canxi cao hơn gấp 5 lần các loại sữa khác trên thị trường. Với mỗi ly sữa a2 tách kem bổ sung canxi của úc 250ml mang đến cho người dùng 288mg canxi đáp ứng 36% nhu cầu canxi 1 ngày. 
  • Protein trong sữa hoàn toàn là protein A2 rất dễ tiêu hóa và hấp thụ đồng thời hỗ trợ quá trình hấp thu canxi của cơ thể diễn ra tốt hơn. 
  • Trong sữa a2 tách kem có hàm lượng chất béo thấp nhất là 3.5% giúp bảo vệ hệ tim mạch và hệ tiêu hóa cho người sử dụng. 
  • Sản phẩm có hương thơm tự nhiên, nói không với chất bảo quản, chất phụ gia nên rất an toàn với sức khỏe người dùng. 
  • Nhược điểm: Do được đựng trong túi nên khó khăn trong việc bảo quản và sử dụng.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần tư vấn đầu tư ACS_Cửa hàng Shopsuabim.vn
CS1: Số 29- Ngõ 54 – Nguyễn Chí Thanh – Đống Đa – Hà Nội
Email: Sale@shopsuabim.vn, hotline 0906.222.637

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét