Thứ Hai, 13 tháng 4, 2020

Trẻ bị sốt phát ban phải làm sao, uống thuốc gì, tắm lá gì?

Đối với các bà mẹ bỉm sữa mỗi khi con ốm đau là một nỗi ác mộng, vì không chỉ con mệt mỏi mà các bà mẹ cũng như thế. Đặc biệt là khi trẻ bị sốt phát ban khiến các bà mẹ đau đầu nhất hiện nay. Vậy làm sao để có thể chữa khỏi dứt điểm? Nên chữa trị như thế nào? Uống thuốc gì? Tắm lá gì? Những thắc mắc xoay quanh vấn đề này quả thực đang làm không ít mẹ hoang mang.
Trẻ bị sốt kèm theo các ban đỏ nổi khắp người
Trẻ bị sốt kèm theo các ban đỏ nổi khắp người           
Sốt phát ban là gì?
Sốt phát ban là bệnh sốt kèm theo nổi mẩn đỏ khắp người, tuy nhiên không gây ngứa. Nguyên nhân bệnh sốt phát ban là do virus herpes 6 hoặc 7 gây ra.
Bệnh sốt phát ban thường gặp ở trẻ trong độ tuổi từ 6-36 tháng.
Bệnh này hoàn toàn không nguy hiểm chỉ cần cho trẻ ăn uống đầy đủ, chăm sóc trẻ hợp lý thì sẽ mau chóng khỏi bệnh.
Tuy nhiên các bà mẹ bỉm sữa cũng không nên quá chủ quan nếu bệnh này kéo dài mà không dứt khỏi.

Các cách chăm sóc khi trẻ bị sốt phát ban

Sau đây là các cách các mẹ bỉm sữa chăm sóc trẻ khi bị sốt phát ban nhằm hạn chế các biến chứng, giúp trẻ nhanh khỏi bệnh.

Hạ sốt cho trẻ

Các bà mẹ nên đặc biệt lưu ý việc hạ sốt cho bé. Mẹ phải thường xuyên dùng nhiệt kế đo thân nhiệt của bé, theo dõi xem nhiệt độ cơ thể bé có tăng lên cao nữa không?
Nếu tăng hoặc không hạ xuống thì nên thường xuyên lấy khăn chườm mát cho trẻ, cho trẻ uống nhiều nước, có thể là nước cam, nước chanh.
Nhưng tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc hạ sốt nếu trẻ sốt dưới 38 độ.
Mẹ nên thường xuyên đo và theo dõi thân nhiệt cho bé
Mẹ nên thường xuyên đo và theo dõi thân nhiệt cho bé
Tắm nước ấm cho trẻ
Khi trẻ bị sốt phát ban như thế tuyệt đối không được tắm nước lạnh cho trẻ. Các bà mẹ có thể lau mình sơ cho trẻ và đặc biệt tốt nhất nên tắm nước ấm cho trẻ.
Theo nhiều tài liệu cho biết khi tắm nước ấm cho trẻ sẽ loại bớt được những hơi nóng trong người ra, đào thải bớt độc tố, giúp trẻ đỡ và thoải mái hơn. 

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ

Khi trẻ bị sốt phát ban điều quan trọng nhất là bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ để tăng sức đề kháng.
Các mẹ nên nấu cháo lỏng kết hợp nấu với thịt, cá, rau củ quả để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ.
Kết hợp cho trẻ uống nước rau củ quả hoặc uống đầy đủ sữa để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch.
Chú ý tắm nước ấm cho trẻ
Chú ý tắm nước ấm cho trẻ
Trẻ bị sốt phát ban nên uống thuốc gì?
Các mẹ lưu ý khi bé sốt từ 38,5 độ trở lên thì bắt buộc các mẹ phải cho trẻ uống thuốc. Các loại thuốc bắt buộc mẹ phải cho trẻ uống đó là:
  • Thuốc kháng sinh: Thuốc kháng sinh cho trẻ ở đây có thể là dạng bột pha uống hoặc có thể là siro. Làm thuyên giảm cơn sốt của trẻ. Nhưng đồng thời có thể gây ra một số tác dụng phụ vì thế các mẹ cần lưu ý.
  • Vitamin A: Bổ sung vitamin A, vitamin A có thể là dạng viên hoặc dạng chai hút. Vitamin A có thể hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ.
  • Thuốc hạ sốt: Loại thuốc chuyên trị hạ sốt, và không gây bất cứ tác dụng phụ nào giống như thuốc kháng sinh.

Nên tắm lá gì khi trẻ bị sốt phát ban?

Ngoài những cách chữa trị thông thường như dùng thuốc chẳng hạn, thì ngoài ra còn một cách chữa trị dân gian lại tiết kiệm thời gian đó là bằng cách tắm lá.

Lá trầu không

Các mẹ chỉ cần rửa sạch lá trầu không sau đó đun sôi và cho một ít muối bọt vào khi sôi thì chắt nước lá trầu không ra pha âm ấm rồi tắm cho bé. Trong lá trầu không có chứa polyphenol giúp giảm sưng đỏ và giảm bớt các vi khuẩn gây mẩn đỏ ngoài ra còn trị viêm da.
Lá trầu không nấu nước tắm cho trẻ
Lá trầu không nấu nước tắm cho trẻ
Lá khổ qua rừng
Loại lá này cũng rất dễ tìm kiếm, gia đình ở vùng nông thôn thì có thể dễ tìm thấy hoặc trong vườn nhà mình có trồng sẵn khổ qua.
Cách nấu nước lá khổ qua cũng tương tự như lá nước trầu không vậy. Trong lá khổ qua chứa nhiều chất giúp đào thải độc tố ra ngoài, giúp tình trạng bệnh của trẻ thuyên giảm.
Và từ lâu lá khổ qua còn được thương hiệu lifebuoy dùng để sản xuất xà phòng tắm.
Lá khổ qua rừng cũng được nhiều bà mẹ sử dụng
Lá khổ qua rừng cũng được nhiều bà mẹ sử dụng
Vậy là các mẹ bỉm sữa đã biết tất tần tật về cách chăm sóc trẻ bị sốt phát ban và cách trị sốt phát ban cho trẻ rồi. Hy vọng qua chia sẻ của chúng tôi trong bài viết này sẽ giúp ích được cho các mẹ bỉm sữa.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần tư vấn đầu tư ACS_Cửa hàng SữaBỉm.vn
Địa chỉ: 29- Ngõ 54 – Nguyễn Chí Thanh – Đống Đa – Hà Nội
Email: kientrucacs@gmail.com, hotline 0904.614.767

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét