Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2020

Top 9 Sữa bột dành cho trẻ em, trẻ sơ sinh bị tiêu chảy Tốt nhất

Tiêu chảy là căn bệnh phổ biến thường gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Tiêu chảy là hiện tượng số lần đi đại tiện 1 ngày tăng cao hơn nhiều lần với mức bình thường, đi đại tiện ở dạng phân lỏng, dạng nước, đi kèm triệu chứng đau bụng, buồn nôn, sốt.
Tiêu chảy ở bé diễn ra khi bé đi đại tiện phân lỏng nhiều hơn 3 lần 1 ngày.
Tiêu chảy thường kéo dài 5- 10 ngày hoặc lâu hơn, nhưng nếu xảy ra ở mức độ nhiều và lâu sẽ dẫn đến tình trạng mất nước, thiếu nước cho cơ thể của bé và gây khó chịu cho bé. 
Căn bệnh tưởng chừng đơn giản này nhưng lại nguy hiểm với các em nhỏ vì trẻ nhỏ chưa biết và thụ động với việc tự bổ sung nước, muối vào người như người lớn để tránh tính trạng mất nước.
Khi bé hay bị tiêu chảy, tốt nhất mẹ nên thay loại sữa đang sử dụng, thay đổi chế độ ăn để đảm bảo sức khỏe cho bé. Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ hiểu rõ hơn tình trạng tiêu chảy của bé và các loại sữa dành cho trẻ có hệ tiêu hóa kém
Trẻ bị tiêu chảy hay táo bón, rối loạn tiêu hóa đều ảnh hưởng tới sức khỏe của bé
Trẻ bị tiêu chảy hay táo bón, rối loạn tiêu hóa đều ảnh hưởng tới sức khỏe của bé

Nguyên nhân khiến bé bị tiêu chảy 

Có nhiều nguyên nhân khiến bé bị tiêu chảy, chủ yêu là do đường ruột bị nhiễm trùng bởi virus (rota virus) và một số loại vi khuẩn, kí sinh trùng khác.
Những con virus, vi khuẩn này ở trong nguồn nước, hoặc do tại chính phân của các bé và khiến các bé bị tiêu chảy.
Ngoài ra dị ứng thực phẩm và loét dạ dày cấp cũng có thể gây nên bệnh tiêu chảy ở trẻ em, các mẹ nên hết sức cẩn thận trong việc chăm sóc các bé.
Khi bị tiêu chảy thì các bé dễ rơi vào tình trạng mất nước và tình trạng đó khá nguy hiểm, biến chứng là co giật, tổn thương não trong trường hợp xấu nhất là gây tử vong…

Tiêu chảy kéo dài ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe và khả năng phát triển của trẻ nhỏ ? 

Thông thường bệnh tiêu chảy của trẻ chỉ kéo dài từ 4 – 6 ngày nhưng sẽ có trẻ bị kéo dài trên 10 ngày là khi trẻ có nguy cơ bị tiêu chảy cấp.
Tiêu chảy cấp kéo dài lâu gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe của bé như suy dinh dưỡng nặng, trẻ chậm phát triển, thiếu vitamin, thiếu các yếu tố vi lượng, muối khoáng, sắt, kẽm ở trẻ.
Hơn nữa việc tiêu chảy cấp kéo dài còn làm giảm acid amin ở dạ dày trẻ khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập hơn nhiều lần. Các bé hay bị tiêu chảy còn dễ mắc bệnh do suy giảm hệ miễn dịch và các bệnh như sởi, lỵ.
Theo nhiều bác sĩ và các bệnh viện thì đã có những trường hợp trẻ bị tiêu chảy kéo dài quá lâu khiến cơ thể bị suy dinh dưỡng nặng, mất nước nặng và một số trường hợp tử vong.

Làm thế nào để ngăn ngừa nguy cơ tiêu chảy ở trẻ nhỏ? 

Chủ yếu trẻ bị tiêu chảy nhiều nhất ở độ tuổi sơ sinh tới 6 tuổi khi trẻ chưa nhận thức được nhiều về vấn đề thức ăn, vệ sinh.
Bé nào cũng bị tiêu chảy ít nhất 1 lần trong độ tuổi trên, nên để ngăn ngừa lần mắc tiêu chảy của bé, các mẹ cần:
  • Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi động vào trẻ và cho trẻ ăn, khi trẻ đã được ngoài 2 tuổi thì nên hướng dẫn cho trẻ cách rửa tay sạch, đúng cách trước khi ăn.
  • Làm sạch kỹ những đồ đựng thức ăn của bé như bình đựng sữa, núm giả, thìa, bát. Các mẹ nên rửa sạch, hong khô, trước khi ăn thì rửa qua lại bằng nước sôi trên 90 độ để đảm bảo sát khuẩn sạch sẽ để đồ ăn trẻ ăn được đảm bảo.
  • 12 tháng đầu đời của bé nên cho bé uống sữa mẹ là chủ yếu vì sữa mẹ lành tính và an toàn cho hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh. Trong thời gian trẻ được uống và ti sữa mẹ thì mẹ nên ăn uống bổ dưỡng, đủ chất, không ăn cay quá, hạn chế ăn vỉa hè và những đồ lạnh bụng như hải sản vì qua sữa mẹ thì trẻ nhỏ cũng dễ bị tiêu chảy.
  • Sử dụng nguồn thực phẩm và nguồn nước sạch khi cho bé ăn, uống.
  • Nên thường xuyên rửa sạch đồ chơi của bé. Đồ chơi chủ yếu làm từ nhựa, inox, gỗ đều là những chất liệu dễ bị bẩn và trẻ trong 1 năm đầu đời thì luôn có thói quen là đưa đồ chơi và đưa tay lên mồm để ngậm, các mẹ cần để ý làm sạch đồ chơi cho trẻ tránh virus, vi khuẩn xâm nhập. 
  • Chọn loại sữa phù hợp với cơ địa và hệ tiêu hóa của bé. Nên chọn loại sữa có bổ sung lợi khuẩn để cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

Đặc điểm của sữa bột dành cho trẻ em, trẻ sơ sinh bị tiêu chảy

Một trong những lý do phổ biến khiến bé bị tiêu chảy là do cơ thể bé bất dung nạp đường Lactose, tức là bé không có khả năng hấp thụ và tiêu hóa đường Lactose. 
Đường Lactose là dạng đường có chủ yếu trong sữa động vật và các loại sữa, cung cấp chủ yếu đường Glucose.
Khi bé uống sữa có Lactose vào, ruột sẽ chia thành đường Glucose và Galatose nhờ men Lactase – đây là một loại men chủ yếu do vi dung mao tiết ra từ dạ dày. 
Nếu cơ thể bé thiếu hụt hoặc không có men lactase này sẽ khiến bé bị tiêu chảy khi sử dụng sữa, đó gọi là tình trạng bất dung nạp đường Lactose.
Vậy khi bé bị tiêu chảy thì các mẹ có nên cho bé ngừng uống sữa không? 
Câu trả lời là không. Hiện giờ có rất nhiều hãng sữa sử dụng công thức đặc biệt dành cho bé bất dung nạp đường Lactose và kích ứng dạ dày với những thành phần khác của sữa bò phù hợp cho các bé bị tiêu chảy. 
Những loại sữa này vẫn đủ tiêu chuẩn giúp bù nước, bổ sung dinh dưỡng và vẫn đảm bảo lượng đường nhỏ vừa phải để cơ thể bé không thiếu chất.
Sữa dành cho bé bị tiêu chảy còn bổ sung đủ dinh dưỡng cho bé trong các giai đoạn phát triển như AA, DHA, các loại Vitamin, khoáng chất khác,… giúp trẻ đủ dinh dưỡng trong giai đoạn này, nhất là các bé dưới 1 tuổi.
Ngoài ra, khi các bé bị tiêu chảy thì các mẹ chú ý không nên cho bé ăn váng sữa hay uống sữa tươi mà nên cho bé sử dụng các loại sữa bất dung nạp đường Lactose.

1. Sữa Nestlé NAN AL110 – Sữa Nan dành cho trẻ tiêu chảy

Sữa Nan AL 400g dành cho bé tiêu chảy dài ngày
Sữa Nan AL 400g dành cho bé tiêu chảy dài ngày
Xuất xứ: Nhập khẩu chính hãng từ Hà Lan.
Giới thiệu: Sữa Nestlé NAN AL110 là sản phẩm chuyên dùng cho bé sau khi bị tiêu chảy hoặc cho bé có cơ địa không dung nạp lactose. Sữa bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho bé, vừa giúp bé cải thiện hệ tiêu hóa, vừa phát triển cả thể chất và trí tuệ.
Ưu điểm:
– Thành phần chứa các loại dưỡng chất bổ sung cho cơ thể  hư DHA, choline,… để tăng cường sự phát triển trí não của bé. 
– Bổ sung các vi chất giúp nuôi dưỡng hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa, từ đó giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn và hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. 
– Chứa thành phần LDL – Cholesterol giúp chống lại khả năng mắc phải các bệnh tim mạch. 
Nhược điểm:
– Sữa chỉ có thể sử dụng một thời gian ngắn sau khi mở hộp.
– Khi pha, sữa dễ bị vón cục. 

2. Sữa Enfamil A+ Lactofree Care

Sữa Enfamil Lactofree Care dễ tiêu hóa dành cho bé
Sữa Enfamil Lactofree Care dễ tiêu hóa dành cho bé
Xuất xứ: Thái Lan 
Giới thiệu: Sữa Enfamil A+ Lactofree Care là sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bị tiêu chảy, thuộc thương hiệu Mead Johnson nổi tiếng của Mỹ.
Sản phẩm được sản xuất hoàn toàn tại Thái Lan. Sữa Enfamil A+ Lactofree Care là dòng sữa chuyên dành cho trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi.
Ưu điểm:
– Sữa Enfamil A+ Lactofree Care chứa đầy đủ dưỡng chất DHA, ARA giúp phát triển trí não toàn diện cho bé. 
– Không chứa đường Lactose, Sucrose nên rất phù hợp với trẻ bị tiêu chảy. 
– Thành phần đạm sữa có bổ sung các loại acid amin giúp làm lành tổn thương thành ruột cho trẻ. 
– Có hương vị ngọt, thơm nhẹ, giống sữa mẹ nên bé dễ uống và dễ làm quen, dễ hấp thu chất dinh dưỡng. 
Nhược điểm:
– Sản phẩm hiện chưa có đánh giá tiêu cực hay phản hồi về nhược điểm. Tuy nhiên, khi sử dụng Sữa Enfamil A+ Lactofree Care cho bé, phụ huynh cần chú ý theo dõi sự phù hợp của sữa với hệ tiêu hóa của bé.

3. Sữa Pregestimil Lipil cho trẻ kém hấp thu chất đạm chất béo, không đường Lactose.

Sữa pregestimil Lipid dành cho trẻ có hệ tiêu hóa kém
Sữa pregestimil Lipid dành cho trẻ có hệ tiêu hóa kém
Xuất xứ: Mỹ
Giới thiệu: Pregestimil Lipil là một sản phẩm thuộc thương hiệu sữa và các loại bột ăn dặm nổi tiếng tại Mỹ – Mead Johnson.
Đây là dòng sản phẩm đặc biệt, phù hợp với trẻ không thể sử dụng sữa bò thông thường. 
Giá tham khảo: 260k hộp 400g
Ưu điểm:
– Công thức cân đối, đặc biệt phù hợp với trẻ bị dị ứng với thành phần sữa bò thông thường. 
– Thành phần đạm được thủy phân hoàn toàn, nhờ vậy giúp trẻ dễ tiêu hóa và hấp thụ hơn. 
– Chứa chất béo triglycerides chuỗi trung bình dễ hấp thu hơn. 
– Có thành phần tương tự sữa mẹ, đặc biệt hiệu quả và có khả năng hỗ trợ cải thiện thị lực ở trẻ mới sinh. 
Nhược điểm:
– Yêu cầu bảo quản sữa sau khi mở nắp ở điều kiện khô ráo và hoàn toàn vô trùng, vì sữa dễ vón cục. 
==> Mẹ xem thêm thông tin chi tiết và Giá Sữa Pregestimil Lipil tốt nhất hà nội từ nhà phân phối chính hãng enfa

4. Sữa Similac Total Comfort

Sữa similac total comfort dành cho trẻ có hệ tiêu hóa kém
Sữa similac total comfort dành cho trẻ có hệ tiêu hóa kém
Xuất xứ: Hoa Kỳ
Giới thiệu: Similac Total Comfort là sản phẩm bổ sung các dưỡng chất và có khả năng tác động để cơ thể trẻ dung nạp các loại vi chất và dưỡng chất hiệu quả, nhanh chóng hơn.
Đồng thời ngăn ngừa các trường hợp tiêu chảy, quấy khóc, lười ăn.
Giá tham khảo: 285k hộp 400g
Ưu điểm:
– Có khả năng thúc đẩy sự hoạt động của nhu động ruột, từ đó giúp bé dễ đi vệ sinh hơn. 
– Công thức của Similac Total Comfort có sự tương đồng lớn và rõ rệt với sữa mẹ, do vậy, phụ huynh có thể yên tâm cho trẻ uống Similac Total Comfort mà không sợ bị kích ứng. 
– Không chứa chất phụ gia trong sản phẩm. 
Nhược điểm:
– Giá thành sản phẩm khá cao so với các sản phẩm khác cùng loại. 
– Khi pha sữa sẽ bị tạo nhiều bọt, gây khó khăn cho bé khi uống bằng bình. 
==> Mẹ xem thêm thông tin chi tiết và Giá Sữa Similac total comfort tốt nhất hà nội từ nhà phân phối chính hãng abbott

5. Sữa Similac Alimentum

Sữa similac alimentum dành cho trẻ dị ứng hoặc tiêu hóa kém
Xuất xứ: Abbott Hoa Kỳ
Giới thiệu: Sữa Similac Alimentum là sản phẩm chuyên dành cho trẻ có hệ tiêu hóa và cơ địa nhạy cảm, dễ bị dị ứng với các loại thực phẩm lạ. 
Giá tham khảo: 370k hộp 400g
Ưu điểm:
– Sữa Similac Alimentum có công thức với các thành phần chiết xuất từ đậu nành. Nhờ vậy, sản phẩm dễ tiêu hóa và dễ hấp thụ, giúp hệ tiêu hóa của bé không phải làm việc nhiều mà vẫn đủ dưỡng chất nuôi cơ thể. 
– Cung cấp lượng lớn dưỡng chất cho cơ thể bé phát triển toàn diện.
Nhược điểm:
– Sữa Similac Alimentum hiện nay chưa được cung cấp chính thức tại Việt Nam, do vậy, các sản phẩm trên thị trường hiện nay chủ yếu là hàng xách tay. 
– Giá thành của sữa Similac Alimentum cao hơn so với các sản phẩm cùng loại.
==> Xem thêm thông tin chi tiết và Giá Sữa similac alimentum tuyệt vời tốt từ nhà phân phối chính hãng abbott.

6. Sữa Peptamen Junior

Sữa Peptamen junior dành cho bé
Sữa Peptamen junior dành cho bé
Xuất xứ: Thụy Sĩ 
Giới thiệu: Sữa Peptamen Junior dành cho trẻ từ 1 – 10 tuổi, là sản phẩm sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng và kém hấp thu, gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa.
Sữa Peptamen Junior bổ sung đạm Whey thủy phân bằng enzyme nên giúp trẻ bị rối loạn tiêu  hóa, ung thư, mất cân bằng dinh dưỡng được cung cấp đủ chất và phục hồi khỏe mạnh hơn. 
Giá tham khảo: 460k hộp 400g
Ưu điểm:
– Sữa Peptamen Junior chứa đạm chất lượng cao, lượng đạm được thủy phân nên dễ tiêu hóa và hấp thu. 
– Có khả năng dung nạp tốt hơn các loại sữa thông thường, do vậy giảm nguy cơ tiêu chảy và có khả năng cải thiện sự dung nạp đường trong hệ tiêu hóa của trẻ.
– Bổ sung dưỡng chất giúp tăng cường lượng vi sinh trong hệ tiêu hóa và cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ cải thiện chức năng phòng vệ của cơ thể trẻ nhỏ. 
Nhược điểm:
– Yêu cầu sự theo dõi và cho ăn nghiêm ngặt, đúng liều lượng của phụ huynh. 
– Sản phẩm được nhập khẩu nguyên hộp từ Thụy Sĩ, do vậy mức giá đắt hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc.
==> Đừng bỏ qua: thông tin chi tiết và Giá Sữa Nutren Junior từ nhà phân phối chính hãng Nestle, yên tâm về nguồn gốc xuất xứ

7. Sữa Premium Digestive

sữa premium digestive 1 cho bé 6-36 tháng
Sữa premium digestive 1 cho bé 6-36 tháng
Xuất xứ: Việt Nam.
Giới thiệu: Sữa Premium Digestive là sản phẩm của thương hiệu sữa đã khá nổi tiếng tại Việt Nam: Eneright Nutrition, là thương hiệu sữa được viện dinh dưỡng tin dùng.
Sữa Premium Digestive không chỉ giúp trẻ giảm nguy cơ mắc tiêu chảy, mà còn giúp bé cao lớn và phát triển toàn diện. 
Giá tham khảo: 340k hộp 700g
Ưu điểm:
– Có khả năng cung cấp đủ chất dinh dưỡng để cơ thể phát triển mạnh mẽ và cao lớn. 
– Bổ sung các dưỡng chất giúp tăng khả năng hấp thu đạm và các dưỡng chất từ thực phẩm như Lysine POS, 5 Enzyme và Nucleotide.
– Bổ sung Whey Protein và Soy Protein giúp cơ thể bé dễ hấp thu protein từ sữa hơn, dễ tiêu hóa và đem lại tác dụng tăng cân hiệu quả hơn. 
– Chứa thành phần chất béo thực vật nên cơ thể dễ tiêu hóa hơn. 
Nhược điểm:
– Đối với các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam theo công nghệ nước ngoài, mùi hương thường khá rõ rệt và ngọt nên sẽ khiến trẻ khó thích nghi hơn các loại sữa nhạt. 
==> Xem thêm: Sữa premium digestive đặc trị dành cho trẻ tiêu chảy, táo bón, hệ tiêu hóa kém từ nhà phân phối chính hãng, giá tốt nhất hà nội.

8. Sữa Modilac Expert SL

Sữa Modilac expert sl từ pháp đặc trị cho trẻ đầy hơi chướng bụng tiêu chảy
Sữa Modilac expert sl từ pháp đặc trị cho trẻ đầy hơi chướng bụng tiêu chảy
Xuất xứ: Pháp
Giới thiệu: Sữa Modilac Expert SL là sản phẩm sữa dành cho độ tuổi từ 0 – 12 tháng. Đây là sản phẩm có khả năng bổ sung men vi sinh cho bé, tăng khả năng tiêu hóa và là hồi phục niêm mạc ruột bị tổn thương khi tiêu chảy.
Ưu điểm:
– Sữa Modilac Expert SL là sản phẩm không chứa đường Lactose, do vậy không gây ra khả năng rối loạn hay ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa của trẻ. 
– Trong sữa có giày các loại men vi sinh Probiotic và Prebiotic giúp hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả, đồng thời làm tăng hệ miễn dịch cho bé. 
– Bổ sung lượng lớn đạm Whey hòa tan, có khả năng hấp thu vào cơ thể nhanh hơn, hỗ trợ bé tăng cân nhanh hơn. 
Nhược điểm:
– Sữa Modilac Expert SL chưa được nhiều người biết đến và sử dụng nên chưa có nhiều đánh giá. 

9. Sữa Celia AD

Sữa celia ad được các bác sỹ tin dùng cho trẻ tiêu chảy
Sữa celia ad được các bác sỹ tin dùng cho trẻ tiêu chảy
Xuất xứ: Pháp
Giới thiệu: Sữa Celia AD là dòng sữa mới xuất hiện trên thị trường Việt, đang dần chiếm được nhiều thiện cảm của các mẹ bỉm sữa.
Đây là sản phẩm được nhiều bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho trẻ nhỏ bị tiêu chảy.
Ưu điểm:
– Sữa Celia AD là sản phẩm được sản xuất tại Pháp với dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn. 
– Thành phần Prolacta và Protein trong sữa được sản xuất với công nghệ màng lọc tế bào hiện đại, nên đảm bảo sự nguyên chất. Nhờ đó, tăng cường khả năng hấp thụ các loại acid amin đặc biệt. 
– Bổ sung dưỡng chất giúp trẻ giảm tải chức năng thận. 
– Sữa mát, không gây tình trạng đầy hơi, khó tiêu. 
– Có vị ngọt và thơm nhẹ nhàng giống sữa mẹ.
Nhược điểm:
– Sữa Celia AD mới vào thị trường Việt Nam chưa lâu, nên không có nhiều nơi phân phối, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố nhỏ thì sẽ khá khó để mua được sữa Celia AD.
==> Đừng bỏ qua: 7 Loại sữa dành cho trẻ tiêu chảy, táo bón, có hệ tiêu hóa kém tốt nhất hiện nay, xử lý toàn bộ các vấn đề về tiêu hóa cho bé
==> Xem thêm: 25 loại Sữa tăng cân cho bé tốt nhất, đa dạng chủng loại, dễ dàng lựa chọn, giá chỉ từ 150k/ hộp, hiệu quả tuyệt vời.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần tư vấn đầu tư ACS_Cửa hàng Shopsuabim.vn
CS1: 29- Ngõ 54 – Nguyễn Chí Thanh – Đống Đa – Hà Nội
Email: Sale@shopsuabim.vn, hotline 0906.222.637

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét